1. Định nghĩa
1.1. Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ là công ty có thông tin như nêu tại Mục I của Hợp Đồng này.
1.2. Khách Hàng là cá nhân có thông tin như nêu tại Mục I của Hợp Đồng này.
1.3. Khoản Vay Cầm Đồ là số tiền bằng đồng Việt Nam do Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ giải ngân cho Khách Hàng như nêu tại Mục II của Hợp Đồng này.
1.4. Hợp Đồng là Hợp Đồng này gồm Hợp đồng dịch vụ cầm đồ, điều khoản và điều kiện chung và các phụ lục, thỏa thuận, văn bản sửa đổi, bổ sung được Khách Hàng và Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ đồng ý.
1.5. Thông Báo Đến Khách Hàng có nghĩa là các thông báo/ chấp thuận/ xác nhận (tùy từng
trường hợp) hợp lệ do đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ gửi cho Khách Hàng liên quan đến Hợp Đồng này, được thực hiện qua hình thức tin nhắn từ tổng đài của đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và/hoặc gọi điện thoại từ Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (“ Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng”) đến số điện thoại của Khách Hàng như được quy định tại Hợp Đồng này (“ Điện Thoại Đăng Ký”) và/hoặc gửi thư điện tử (email) đến địa chỉ thư điện tử của Khách Hàng quy định tại Hợp Đồng này (“ Email Đăng Ký”) và/hoặc bằng hình thức khác mà Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ cho là phù hợp. Khách Hàng theo đây xác nhận chấp thuận chịu sự ràng buộc và tuân thủ theo các Thông Báo Đến Khách Hàng trong mọi trường hợp. Thông Báo Đến Khách Hàng là phần không tách rời của Hợp Đồng này và có thể được thực hiện bởi và/hoặc thông qua các bên cung cấp dịch vụ, các đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ trong từng thời kỳ và có giá trị ràng buộc các Bên. Trong trường hợp Thông Báo Đến Khách Hàng vì lý do nào đó có thể có một hoặc một vài thông tin bị lỗi và/hoặc sai sót, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ bảo lưu quyền đính chính, chỉnh sửa lại thông tin đó bằng việc gửi một Thông Báo Đến Khách Hàng khác trong vòng 7 Ngày Làm Việc sau đó.
1.6. Tiền Lãi Cầm Đồ là số tiền lãi phải thu từ dịch vụ cầm đồ mà Khách Hàng thanh toán cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Tiền Lãi Cầm Đồ sẽ được Khách Hàng thanh toán vào cuối Thời Hạn Cầm Đồ.
Tiền Lãi Cầm Đồ được tính cộng dồn hàng ngày trên tổng số tiền gốc chưa thanh toán kể từ Ngày Giải Ngân cho đến khi Khoản Vay Cầm Đồ được tất toán toàn bộ và căn cứ vào số ngày thực tế phát sinh.
Tại từng thời điểm, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có quyền thay đổi lãi suất Khoản Vay Cầm Đồ và việc thay đổi này sẽ được thông báo cho Khách Hàng qua email/tin nhắn điện thoại/văn bản gửi về địa chỉ do Khách Hàng đã đăng ký trước đó.
1.7. Khoản Nợ là khoản tiền mà Khách Hàng có nghĩa vụ thanh toán cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ, tại bất kỳ thời điểm nào, sẽ bằng một phần hoặc toàn bộ Khoản Vay Cầm Đồ chưa thanh toán, Phí tư vấn, phí, phạt chưa thanh toán tại thời điểm đó.
1.8. Thời Hạn Cầm Đồ là thời hạn được bắt đầu từ ngày Ngày Giải Ngân và kết thúc vào ngày cuối cùng như được quy định tại Hợp Đồng này (“Ngày Cuối Thời Hạn Cầm Đồ”).
Căn cứ vào đề xuất của Khách Hàng, Thời Hạn Cầm Đồ có thể được gia hạn thêm 30 ngày (hoặc một thời hạn khác tùy vào quyết định của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ tại từng thời điểm) kể từ Ngày Cuối Thời Hạn Cầm Đồ. Khi đó, phí gia hạn Khoản Vay Cầm Đồ sẽ được áp dụng cho mỗi lần gia hạn thành công (“Phí Gia Hạn”).
Phí Gia Hạn do Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ quy định và có thể thay đổi tùy theo quyết định và chính sách của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ trong từng thời kỳ. Bất kể quy định trên, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ bảo lưu quyền từ chối gia hạn tùy theo quyết định và/hoặc chính sách của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ tại từng thời điểm. Phí Gia Hạn sẽ được tính theo thời hạn gia hạn đã đăng ký theo đề xuất của Khách Hàng đã được Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ xét duyệt và không được hoàn trả trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả khi Khoản Vay Cầm Đồ được thanh toán trước hạn (bao gồm cả trường hợp thanh toán trước hạn đối với thời gian được gia hạn).
1.9. Ngày Giải Ngân là ngày Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ chuyển Số tiền vay cầm đồ vào tài khoản của Khách Hàng theo thông tin quy định tại Mục I của Hợp đồng này hoặc ngày Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ chuyển tiền cho Khách Hàng theo bất kỳ phương thức nào khác do Khách hàng lựa chọn theo chính sách/sản phẩm của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ trong từng thời kỳ.
1.10. Khoản Vay Cầm Đồ, Thời Hạn Cầm Đồ và Tiền Lãi Cầm Đồ quy định tại Mục II của Hợp Đồng là dựa trên Yêu Cầu cung cấp dịch vụ Cầm Đồ của Khách Hàng và có thể được thay đổi tuỳ thuộc vào sự chấp thuận hoặc quyết định của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Khách Hàng đồng ý vô điều kiện với Khoản Vay Cầm Đồ, Thời Hạn Cầm Đồ và Tiền Lãi Cầm Đồ được Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ thông báo đến Khách Hàng thông qua Thông Báo Đến Khách Hàng.
1.11. Phương Thức Đăng Ký Giao Dịch là phương thức để nhận/gửi văn bản liên quan đến việc
giao kết và thực hiện Hợp Đồng này bao gồm nhưng không giới hạn các hình thức như điện thoại, tin nhắn, thư điện tử (email), … theo các thông tin Khách Hàng đã cung cấp tại Mục I của Hợp Đồng này. Theo đó, bất kỳ Thông Báo Đến Khách Hàng hoặc bất kỳ thông báo nào do Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và/hoặc bên đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ gửi tới Khách Hàng liên quan đến Hợp Đồng này bằng Phương Thức Đăng Ký Giao Dịch sẽ được coi là đã gửi cho Khách Hàng kể từ thời điểm khi cuộc điện thoại/tin nhắn/thư điện tử (email) đã được gửi đến Khách Hàng;
1.12. Mã OTP là mật khẩu sử dụng một lần được cung cấp từ hệ thống của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ/Đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ cho Khách Hàng qua tin nhắn và/hoặc bất kỳ hình thức nào khác (theo quyết định của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ trong từng thời kỳ) đến số Điện Thoại Đăng Ký khi Khách Hàng thực hiện Yêu Cầu cung cấp dịch vụ Cầm Đồ. Khách Hàng đồng ý rằng, việc xác nhận Mã OTP có nghĩa là Khách Hàng đã đồng ý với các nội dung của Hợp Đồng này khi thực hiện Yêu Cầu cung cấp dịch vụ Cầm Đồ như quy định tại Khoản 1 Mục IV của Hợp Đồng này.
1.13. Chi Phí Khác là các khoản Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ thông báo cho Khách Hàng về việc chịu trách nhiệm và thực hiện chi trả các chi phí liên quan đến Khoản Vay Cầm Đồ đã nhận từ Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
2. Phương thức thanh toán cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ:
2.1. Khoản Vay Cầm Đồ sẽ được Khách Hàng thanh toán thông qua bên cung cấp dịch vụ thanh toán được Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ chỉ định theo từng thời kỳ (“Đại Lý Thanh Toán”) và/hoặc các phương thức thanh toán khác theo quy định của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ trong từng thời kỳ và được thông báo đến Khách hàng. Phí thanh toán Khoản Vay Cầm Đồ có thể sẽ được áp dụng đối với Khách Hàng khi thực hiện thanh toán Khoản Vay Cầm Đồ thông qua Đại Lý Thanh Toán (“Phí Thanh Toán”) theo quy định của Đại Lý Thanh Toán và/hoặc theo quy định của bên cung cấp dịch vụ thanh toán.
2.2 Nhằm hỗ trợ Khách Hàng thực hiện thanh toán đúng hạn, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và/hoặc đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có thể gọi điện và/hoặc nhắn tin cho Khách Hàng để nhắc Khách Hàng về ngày đến hạn thanh toán. Nếu Khách Hàng không thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có thể gọi điện và/hoặc nhắn tin cho Khách Hàng và/hoặc các số điện thoại khác để yêu cầu Khách Hàng thanh toán.
3. Chuyển nhượng hoặc chuyển giao hoặc thế chấp Khoản Nợ
3.1. Khách Hàng đồng ý rằng, theo quy định của pháp luật, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có quyền chuyển nhượng hoặc chuyển giao, trên cơ sở truy đòi hoặc không truy đòi, Khoản Nợ cùng với tất cả các quyền và nghĩa vụ có liên quan cho bên thứ ba (“Bên Nhận Chuyển Nhượng”) khi pháp luật có yêu cầu hoặc để thực hiện việc xử lý nợ theo quy trình xử lý nợ của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ hoặc trong trường hợp sáp nhập, mua bán công ty.
3.2. Khách Hàng đồng ý rằng, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có quyền thế chấp Khoản Nợ cùng với tất cả các quyền và nghĩa vụ có liên quan cho bên thứ ba được phép nhận thế chấp Khoản Nợ đó theo quy định của pháp luật Việt Nam (“Bên Nhận Thế Chấp”).
3.3. Khách Hàng cam kết sẽ hợp tác với Bên Nhận Chuyển Nhượng trong việc thực hiện thanh
toán Khoản Nợ và tất cả các nghĩa vụ khác được chuyển nhượng.
4. Cam kết và bảo đảm
4.1. Khách Hàng xác nhận tất cả thông tin cung cấp cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ (i) thuộc quyền quản lý, sử dụng, sở hữu của Khách Hàng; (ii) là chính xác, hợp pháp và không có thông tin nào bị che dấu hoặc bị làm sai lệch. Khách Hàng chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi thường cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ (nếu phát sinh thiệt hại) nếu các thông tin, tài liệu và chứng từ cung cấp cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ là không chính xác.
4.2. Khách Hàng hoàn toàn nhận thức được rủi ro bao gồm nhưng không giới hạn lỗi về bảo
mật/riêng tư, thực hiện sai và/hoặc bị giả mạo khi lựa chọn Phương Thức Đăng Ký Giao Dịch
để nhận/gửi văn bản liên quan đến việc ký kết Hợp Đồng với Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ;
4.3. Tất cả văn bản giao dịch liên quan đến việc cầm đồ với Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ được Khách Hàng nhận/gửi đến Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ theo Phương Thức Đăng Ký Giao Dịch phù hợp với các thông tin nêu tại Hợp Đồng này có giá trị ràng buộc và hiệu lực pháp lý ngay cả khi Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ không nắm giữ bản gốc của các chứng từ này;
4.4. Khách Hàng cam kết nhận nợ vô điều kiện đối với Khoản Vay Cầm Đồ trong trường hợp Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ đã giải ngân cho Khách Hàng theo các hình thức tại Hợp Đồng và không nhận được Yêu cầu hủy Khoản Vay Cầm Đồ trong thời gian quy định theo khoản 2 Điều IV của Hợp Đồng này;
4.5. Khách Hàng cam kết cung cấp bản gốc tài liệu liên quan đến việc cầm đồ với Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ khi được Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ yêu cầu. Nếu có mâu thuẫn giữa bản gốc của các tài liệu và bản mà Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ đã nhận trước đó theo đúng Phương Thức Đăng Ký Giao Dịch, các tài liệu Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ đã nhận được từ Khách Hàng ưu tiên áp dụng và Khách Hàng phải hoàn tất các thủ tục hoàn thiện theo yêu cầu của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ nếu có các mâu thuẫn như đã nêu trên.
4.6. Tài Sản Cầm Cố thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Khách Hàng, hiện không có tranh chấp,
không bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật, kê biên để đảm bảo thi hành án hoặc bị tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện; có nguồn gốc hợp pháp để được cầm đồ theo Hợp Đồng này và hiện đang không được tặng cho, góp vốn, trao đổi, thế chấp, cầm đồ, bảo lãnh hoặc bảo đảm nghĩa vụ ở bất kỳ nơi nào khác cho bất cứ bên thứ ba nào.
4.7. Việc giao kết Hợp Đồng này hoàn toàn tự nguyện, không bị lừa dối hoặc ép buộc.
4.8. Trong thời gian có hiệu lực của Hợp Đồng, Khách Hàng có trách nhiệm ngay lập tức thông
báo cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ bất kỳ thay đổi nào về thông tin đã được cung cấp cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ theo quy định tại Mục I của Hợp Đồng này hoặc khi Khách Hàng có nguy cơ mất khả năng thanh toán hoặc phát sinh các sự kiện khác ảnh hưởng đến uy tín, tình hình tài chính, tài sản và khả năng thanh toán của Khách Hàng. Khách Hàng hiểu và đồng ý rằng, trong trường hợp có sự khác biệt thông tin của Khách Hàng thể hiện trên Hợp Đồng và giấy tờ do Khách Hàng cung cấp, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ được quyền cập nhật/điều chỉnh thông tin trên Hợp Đồng phù hợp với thông tin trên các giấy tờ và các Bên không cần phải ký văn bản điều chỉnh thông tin.
4.9. Khách Hàng cam kết thanh toán đúng hạn và đầy đủ Khoản Nợ cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ theo Hợp Đồng này và/hoặc các thỏa thuận khác, tùy từng thời điểm.
4.10. Khách Hàng cam kết cung cấp và/hoặc bổ sung và/hoặc xuất trình bằng chứng về quyền sở
hữu của Khách Hàng và/hoặc nguồn gốc đối với Tài Sản Cầm Đồ theo quy định của pháp luật,
cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc vào bất kỳ thời điểm nào mà Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ cho là phù hợp.
4.11. Khi thực hiện Thông Báo Đến Khách Hàng bằng phương thức gọi điện thoại, cuộc gọi này sẽ được ghi âm lại và được xem là cơ sở xác định hiệu lực của Hợp Đồng này và có giá trị ràng buộc đối với các Bên.
4.12. Trong trường hợp Khách Hàng vi phạm nghĩa vụ thanh toán và/hoặc bất kỳ điều khoản nào
theo Hợp Đồng này, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có quyền, sử dụng các biện pháp và thủ tục pháp lý cần thiết để yêu cầu Khách Hàng thanh toán theo các quy định của pháp luật và/hoặc xử lý Tài Sản Cầm Cố theo một trong các hình thức sau: cho thuê, sử dụng, bán (không qua thủ tục đấu giá) Tài Sản Cầm Cố hoặc cho phép bên thứ ba khai thác và sử dụng Tài Sản Cầm Cố mà không cần ý kiến chấp thuận của Khách Hàng. Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ được hưởng hoa lợi, lợi tức từ Tài Sản Cầm Cố. Việc thay đổi một hoặc một số biện pháp cũng như xử lý Tài Sản Cầm Cố tại Điều này không làm ảnh hưởng đến hiệu lực và giá trị của biện pháp và Tài Sản Cầm Cố khác (nếu có).
4.13. Khách Hàng cam kết phối hợp với Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ xử lý Tài Sản Cầm Cố hoặc thực hiện các biện pháp khác phù hợp với quy định của pháp luật để thu hồi các khoản thanh toán đến hạn.
5. Điều khoản thanh toán
5.1. Khoản Nợ phải được thanh toán đầy đủ bằng tiền đồng Việt Nam vào Ngày Cuối Thời Hạn Cầm Đồ.
5.2. Các khoản phí, chi phí khác nêu tại Hợp Đồng này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.
5.3. Bất kỳ khoản thanh toán mà Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ nhận được từ Khách Hàng sẽ được dùng để thanh toán Khoản Nợ của Khách Hàng theo thứ tự ưu tiên như sau: (i) Phí tư vấn phát sinh do quá hạn thanh toán; (ii) Phí phạt chậm thanh toán; (iii) Phí tư vấn do việc Gia Hạn; (iv) Phí gia hạn; (v) Chi Phí Khác và Phí thanh toán; (vi) Phí tư vấn;(vii) Lãi của khoản vay Cầm Đồ; (viii) Khoản Vay Cầm Đồ gốc giải ngân; và (ix) các khoản đến hạn phải thanh toán khác. Tùy thuộc vào chính sách và quyết định của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và/hoặc Đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ tại từng thời điểm, thứ tự này có thể sẽ được thay đổi và thông báo đến Khách Hàng tại thời điểm Khách Hàng thanh toán Khoản Nợ.
5.4. Nếu số tiền Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ nhận được từ Khách Hàng vượt quá khoản tiền phải thanh toán, khoản vượt quá mà Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ nhận được tính tới thời điểm chấm dứt Hợp Đồng, sau khi trừ tất cả các nghĩa vụ của Khách Hàng tính đến thời điểm đó, sẽ được xử lý theo 01 (một) trong 02 (hai) phương án sau:
- Tự động hỗ trợ Khách Hàng giữ lại và trong trường hợp cho vay tiếp theo, số tiền này của Khách Hàng sẽ tự động được sử dụng tại thời điểm giải ngân để hoàn trả khoản vay hiện tại. Trong trường hợp này, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và/hoặc đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ sẽ không có trách nhiệm thanh toán bất kỳ khoản phí hoặc lãi nào phát sinh từ việc giữ khoản tiền này cho Khách Hàng.
- Hoàn trả cho Khách Hàng khi chấm dứt Hợp Đồng. Theo đó, Khách hàng có nghĩa vụ thông báo rõ ràng đến Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và/hoặc đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ thông qua Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng về việc muốn nhận lại khoản tiền này và đồng thời cung cấp số tài khoản ngân hàng để hoàn trả vào tài khoản đó theo yêu cầu của Khách hàng. Số tiền hoàn trả cho Khách hàng là số tiền còn lại sau khi Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ đã trừ đi các khoản phí phát sinh có liên quan (bao gồm phí chuyển khoản ngân hàng).
5.5. Nếu số tiền Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ nhận được từ Khách Hàng không đủ để thanh toán tất cả các khoản tiền phải thanh toán, tùy theo quyết định của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và/hoặc đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ tại từng thời điểm, hệ thống của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và/hoặc đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ sẽ tự động ghi nhận các khoản thanh toán của Khách hàng theo một thứ tự nhất định và sẽ được thông báo đến Khách hàng tại thời điểm Khách hàng thanh toán và/hoặc tại kỳ thanh toán tiếp theo.
5.6. Sự kiện bất khả kháng cũng không loại trừ nghĩa vụ thanh toán của Khách Hàng.
6. Trả nợ trước thời hạn hoặc thay đổi kế hoạch thanh toán theo yêu cầu của Khách Hàng
6.1. Với điều kiện là được sự chấp thuận trước của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ, Khách Hàng có quyền thanh toán Khoản Nợ trước thời hạn quy định bằng việc thanh toán một lần cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ (“Trả Nợ Trước Thời Hạn”) các khoản tiền còn phải thanh toán. Lãi Cầm Đồ và các khoản phí khác (nếu có) sẽ được tính theo thời hạn cầm đồ đã đăng ký theo Yêu cầu cung cấp dịch vụ Cầm Đồ đã được Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ xét duyệt.
6.2. Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có quyền ngừng giải ngân và/hoặc thu hồi Khoản Nợ trước hạn đối với Khách Hàng khi phát sinh một trong các trường hợp dưới đây:
- Khách Hàng không cung cấp đầy đủ, kịp thời và trung thực các thông tin liên theo thỏa thuận tại Hợp đồng này;
- Khách Hàng vi phạm bất kỳ nghĩa vụ thanh toán nào đối với Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ liên quan đến Khoản Nợ, bao gồm nhưng không giới hạn các nghĩa vụ trả gốc, lãi, phí, phạt, bồi thường thiệt hại, chi phí khác (nếu có);
- Khách Hàng chết hoặc bị tuyên bố chết; bị tuyên bố hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự; bị tuyên bố có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; bị khởi tố, bị mất tích hoặc liên quan đến các sự kiện khác làm ảnh hưởng đến khả năng trả Khoản Nợ của Khách Hàng;
- Khách Hàng vi phạm bất kỳ thoả thuận nào trong Hợp Đồng này và các văn bản, thỏa thuận, cam kết liên quan khác với Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ mà không khắc phục được trong thời hạn do Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ yêu cầu;
- Theo quy định của pháp luật hoặc theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải thu hồi nợ trước hạn hoặc phát sinh sự kiện bất khả kháng khác bao gồm nhưng không giới hạn sự thay đổi của pháp luật, khủng bố, chiến tranh, bạo động, đình công, bãi công, lãn công, biểu tình, thiên tai.
7. Phạt vi phạm cam kết
Các trường hợp bị coi là vi phạm hợp đồng (“Vi Phạm”):
- Nếu Khách Hàng không thanh toán cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ các khoản tiền: Khoản Vay Cầm Đồ đã giải ngân, Lãi Cầm Đồ, Phí Tư Vấn, Phí tư vấn phát sinh thêm do quá hạn thanh toán, Phí Gia Hạn, Phí chậm thanh toán và/hoặc bất kỳ khoản tiền khác được quy định trong Hợp Đồng này khi đến hạn thanh toán, bất kể có yêu cầu chính thức của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ hay không; và/hoặc
- Nếu Khách Hàng vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm bất cứ thỏa thuận, quy định, điều khoản, ràng buộc, điều kiện hoặc cam kết nào quy định tại Hợp Đồng này mà đó là nghĩa vụ mà Khách Hàng phải tuân thủ và thực hiện (nếu có khả năng khắc phục) mà Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ cho rằng Khách Hàng không khắc phục trong vòng 3 (ba) ngày kể từ ngày nhận thông báo của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
Nếu Khách Hàng vi phạm các nghĩa vụ thanh toán và/hoặc bất kỳ điều khoản nào được quy định tại Hợp Đồng này, ngoài việc phải thanh toán cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ khoản tiền phải thanh toán, Khách Hàng sẽ phải thanh toán cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ khoản phạt chậm thanh toán bằng 0,075% khoản nợ còn lại cho mỗi ngày vi phạm.
Nếu các trường hợp Vi Phạm xảy ra hoặc tại bất kỳ thời điểm nào sau khi Vi Phạm xảy ra thì toàn bộ các Khoản Nợ liên quan tới Khoản Vay Cầm Đồ đã giải ngân, bao gồm cả Lãi Cầm Đồ và các khoản tiền khác (như nợ gốc, tiền lãi quá hạn, Phí Tư Vấn, Phí Gia Hạn, Chi Phí Khác, phí phạt chậm nộp) tại thời điểm tương ứng theo Hợp Đồng này sẽ đến hạn thanh toán và phải được Khách Hàng trả ngay lập tức theo yêu cầu của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ sẽ có quyền thực hiện bất kì và tất cả các quyền và biện pháp phù hợp ngay khi quyền lợi hợp pháp của mình bị xâm phạm theo quy định tại Hợp Đồng này và quy định của pháp luật mà không cần thông báo hoặc có sự đồng ý trước của Khách Hàng.
Yêu cầu thanh toán tất cả các khoản tiền đến hạn thanh toán trên đây có thể được lập thành văn bản, theo đó Khách Hàng phải thanh toán trong vòng 3 (ba) ngày kể từ khi Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ thông báo.
Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có quyền, theo quyết định của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và theo quy định của pháp luật, chấm dứt Hợp Đồng này khi xảy ra vi phạm mà không bồi thường bất kì thiệt hại nào.
8. Nghĩa vụ của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ
Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có các nghĩa vụ sau:
- Giải ngân Khoản Vay Cầm Đồ cho Khách Hàng theo đúng quy định của Hợp Đồng này;
- Quản lý và bảo quản đầy đủ, nguyên trạng Tài Sản Cầm Cố và các giấy tờ kèm theo (nếu có);
- Hàng tháng, thẩm định lại điều kiện cho vay để đảm bảo giá trị Tài Sản Cầm Cố phù hợp với biến động của thị trường và đảm bảo cho giá trị khoản vay. Trường hợp sau khi kiểm tra lại giá trị Tài Sản Cầm Cố bị giảm sút nghiêm trọng, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ (i) có quyền yêu cầu và Khách Hàng có nghĩa vụ bổ sung tài sản cầm cố để đảm bảo giá trị Khoản Vay Cầm Đồ hoặc (ii) Trong thời hạn 05 (năm) ngày kể từ ngày Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ thông báo cho Khách Hàng về việc bổ sung Tài Sản Cầm Cố mà Khách Hàng không thực hiện nghĩa vụ bổ sung Tài Sản Cầm Cố thì Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có quyền chấm dứt Hợp Đồng này trước thời hạn và yêu cầu Khách Hàng thanh toán các Khoản Nợ còn lại.
- Hoàn trả lại Tài Sản Cầm Cố và giấy tờ kèm theo (nếu có) cho Khách Hàng sau khi Khách Hàng đã hoàn thành mọi nghĩa vụ thanh toán nợ gốc, tiền lãi và các chi phí khác theo Hợp Đồng này và các sửa đổi, bổ sung (nếu có);
- Các nghĩa vụ khác theo quy định tại Hợp Đồng này và pháp luật có liên quan.
9. Chuyển giao thông tin
9.1. Trong thời gian có hiệu lực của Hợp Đồng, Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có thể và Khách Hàng đồng ý để Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ thu thập và sử dụng các dữ liệu thông tin cá nhân của Khách Hàng nhằm mục đích thực hiện Hợp Đồng này và nhằm các mục đích khác, bao gồm (i) việc Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ thông tin, giới thiệu đến Khách Hàng các sản phẩm, dịch vụ mới, các thông tin quảng cáo, khuyến mại và các thông tin khác trong từng thời kỳ của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ để Khách Hàng có được thông tin và cơ hội tham gia vào các sản phẩm, dịch vụ này; (ii) đối chiếu và thu thập thông tin của Khách Hàng trên các trang mạng xã hội. Khách Hàng đồng ý rằng Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có thể tiết lộ dữ liệu thông tin cá nhân của Khách Hàng cho các chi nhánh, công ty con, công ty liên kết, những thành viên khác của các thành viên góp vốn của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ và các Đối tác của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có thể tiết lộ dữ liệu thông tin cá nhân của Khách Hàng cho các nhà thầu và bên thứ ba, bao gồm nhưng không giới hạn các bên tư vấn, luật sư, kiểm toán, bên môi giới, bên bảo hiểm và bên xử lý dữ liệu (dù là trong hay ngoài lãnh thổ Việt Nam), và cho các cơ quan chức năng liên quan, và các tổ chức nhận chuyển nhượng Khoản Nợ theo quy định tại Hợp Đồng này.
9.2. Thông qua việc ký kết Hợp đồng này, Khách Hàng hoàn toàn nhận thức được rằng Khách Hàng có thể sử dụng số điện thoại, email đăng ký nêu tại phần đầu của Hợp đồng này để yêu cầu Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ cung cấp thông tin cá nhân, thông tin liên quan đến giao dịch của Khách Hàng tại Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ thông qua số điện thoại, email nêu trên khi Khách Hàng có nhu cầu theo quy định của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ trong từng thời kỳ. Ngoài ra, Khách Hàng hoàn toàn nhận thức và xác nhận Khách Hàng là người sử dụng hợp pháp của số điện thoại, email nêu trên và đồng ý nhận thông tin về các sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mại (sau đây gọi chung là “thông tin quảng cáo”) của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ qua số điện thoại, email nêu trên. Trường hợp có nhu cầu từ chối nhận quảng cáo, Khách Hàng có thể phản hồi theo hướng dẫn của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên chính tin nhắn, thư điện tử quảng cáo được gửi đến Khách Hàng.
9.3. Khách Hàng đồng ý không tiết lộ thông tin liên quan đến Hợp Đồng và Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ cho bất kì bên thứ ba nào khác mà chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
10. Luật áp dụng và giải quyết tranh chấp
10.1. Hợp Đồng được ký kết giữa Khách Hàng và Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ sẽ được điều chỉnh theo Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ở mọi khía cạnh.
10.2. Mọi tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến Hợp Đồng sẽ được giải quyết tại Tòa án Việt
Nam có thẩm quyền nơi cư trú, làm việc của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là Khách Hàng hoặc nơi có trụ sở của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Nếu Khách Hàng thay đổi địa chỉ mà không thông báo cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ thì được hiểu là Khách Hàng cố tình giấu địa chỉ, trốn tránh thực hiện nghĩa vụ và Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có quyền yêu cầu Tòa án thụ lý giải quyết theo thủ tục chung.
11. Hiệu Lực
11.1. Các Bên tại đây thừa nhận và đồng ý không hủy ngang:
- Hợp Đồng này được thực hiện thông qua phương tiện điện tử, bao gồm: đăng ký qua website tại https://wp-thantaioi-vn.test và xác nhận qua thư điện tử (email) và số điện thoại đã đăng ký ở phần đầu của Hợp Đồng này.
- Các Bên được quyền ký kết bằng chữ ký điện tử và xác nhận lại bằng chữ ký (nếu có), phát sinh hiệu lực, có giá trị pháp lý và ràng buộc các Bên.
11.2. Trong phạm vi cho phép của pháp luật Việt Nam, Hợp Đồng này sẽ có hiệu lực kể từ ngày ký và có giá trị ràng buộc các Bên cho đến khi Khoản Vay Cầm Đồ và các khoản lãi, phí kèm theo được hoàn trả cho Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
11.3. Tại mọi thời điểm, nếu bất kỳ điều khoản nào của Hợp Đồng này bị hoặc trở nên vô hiệu hoặc không thể thực hiện do quy định của pháp luật thì các giá trị, hiệu lực pháp lý và thực hiện của các điều khoản còn lại không bị ảnh hưởng dưới mọi hình thức. Trong trường hợp này, Khách Hàng cam kết chấp thuận các đề xuất điều chỉnh hợp đồng của Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ nhằm đảm bảo tính hiệu lực của các điều khoản.
11.4. Trường hợp Hợp Đồng này được chuyển giao cho bên thứ ba hoặc Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có sự thay đổi về tên gọi, mô hình tổ chức, hoạt động thì các bên không phải ký Phụ lục hợp đồng của Hợp Đồng này và các văn bản thỏa thuận có liên quan (nếu có). Bên kinh doanh dịch vụ cầm đồ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Khách Hàng về sự chuyển giao này để Khách Hàng nắm được thông tin về sự thay đổi trên.
11.5. Hợp Đồng này thay thế tất cả các cuộc đàm phán, thỏa thuận sơ bộ, và tất cả các thảo luận và ghi nhớ trước và hiện thời của Các bên liên quan đến nội dung trong đây.